รวมผับเลสเบี้ยนน่าสนใจในโซล Lesbian bars in Seoul

ถ้าอีแทวอนเป็นสรวงสวรรค์ของชาวเกย์ ฮงแดก็คือสวนดอกไม้ของบรรดาสาวๆเลสเบี้ยนชาวเกาหลีใต้ ไม่ต้องกลัวว่าตัวเองจะดูแปลกแยกหรือคอยกังวลกับการเแสดงออกอีกต่อไปเวลาอยากจะไปแฮงค์เอาท์หรือเฟลิตใครยามราตรี แค่เป็นตัวของตัวเองแล้วสนุกไปกับมันแค่นั้นพอ วันนี้ขอแนะนำบาร์และผับเลสเบี้ยน 3 แห่งที่น่าสนใจในกรุงโซล,ประเทศเกาหลีใต้


image-1
ภาพจาก www.timeout.com

MONG 바몽

Mong เป็นร้านแรกที่อยากแนะนำ บอกเลยว่าต้องเริ่มจากอะไรที่เบาๆก่อน เหมาะสำหรับเป็นร้านเริ่มต้นของราตรีที่ยาวไกล Mong เป็นบาร์เลสแบบผู้ใหญ่วัยทำงานแล้ว ในร้านมีธงสีรุ้งสัญลักษณ์ LGBT อยู่ แต่ก็ไม่มีการแสดงออกหวานแหววอะไรโจ่งแจ้งมากมาย มันคล้ายๆเป็นที่สำหรับให้มานั่งคุยกันหลังเลิกงานมากกว่า หรือเป็นที่ๆนัดเจอกันเป็นที่ตั้งต้นก่อนจากนั้นค่อยไปต่อกันที่ผับอื่น ที่เห็นได้ชัดคือคู่หญิงรักหญิงวัยทำงานนั่งกันเป็นคู่ๆ มานั่งชิลๆพูดคุยกัน ร้านนี้ราคาเบียร์และค็อกเทลไม่แพง  เพื่อนเราสั่งดรายมาร์ตินี่ 9000 วอน (270 บาท) ส่วนเราสั่งโฮการ์เด้น 6000 วอน ก็ประมาณ 180 บาท เคยกินที่เชียงใหม่แก้วขนาดเท่ากันแต่ 250 บาท ก็เลยคิดว่าราคานี้ไม่แพงเลย เป็นราคาที่รับได้ เป็นสถานที่ที่แนะนำสำหรับคนไม่ชอบเสียงดังและไม่ชอบความแออัดค่ะ

ที่ตั้งร้าน : Wausan-ro 21-gil
Mapo-gu
Seoul
04040
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร–พฤหัส 7pm–2am, ศุกร์–เสาร์ 7pm–5am, อาทิตย์ 6pm–1am, (ปิดวันจันทร์)

ใช้คีย์เวิร์ด  바몽 เสิร์ชแผนที่ใน Google Maps ก็ได้ แล้วเดินตามเลย ตั้งต้นจากสถานี Hongik University ทางออก 9 จะเดินง่ายค่ะ ไม่ไกลและไม่หลงแน่นอน


image-2
ภาพจาก http://www.timeout.com

Pink Hole

Pink Hole เป็นคลับที่ก่อตั้งมาแล้วกว่า 11 ปี เรียกว่ามันเป็นคลับเลสเบี้ยนยุคบุกเบิกในโซลเลยก็ว่าได้ ที่นี่ไม่ได้เป็นคลับที่เอาไว้เต้นหรือเมากันอย่างเดียว แต่ยังมีอีเวนท์กิจกรรมต่างๆให้เล่นสนุก ทั้งโชว์การแสดงของเหล่า LGBT หรือปาร์ตี้โฟม เรามีโอกาสได้ไป 2 ครั้ง 2 วันติด คือวันศุกร์กับวันเสาร์ ซึ่งค่าเข้าสองวันนี้ไม่เท่ากัน โดยวันศุกร์เก็บค่าเข้าที่ 10,000 วอน (ประมาณ 300 บาท) ส่วนวันเสาร์เก็บที่ 15,000 วอน คิดว่าเพราะเป็นช่วงเวลาที่คนไม่ได้เหน็ดเหนื่อยจากงาน ลูกค้าคงจะเยอะกว่าวันศุกร์ แต่ขอเตือนว่าอย่าไปคลับที่เกาหลีในวันอาทิตย์เด็ดขาด! เพราะคุณจะผิดหวังในความโล่งและร้างของมันที่ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป แล้วก็ร้านนี้อนุญาตให้เกย์และทรานส์เจนเดอร์เข้าได้ด้วยค่ะ ไม่ต้องงงถ้าหากเข้าไปแล้วพบเจอบรรดาเกย์เก้น้อยทั้งหลายชาวเกาหลี บอกเลยว่าแต่ละคนหล่อๆทั้งนั้น

  • ก่อนเข้าไปเค้าจะขอตรวจ ID หรือพาสปอร์ตเราเพื่อดูอายุก่อนว่าผ่านเกณฑ์ไหม จากนั้นก็จะปั๊มแขนไม่ก็เอาป้ายแท็กเล็กๆมาติดไว้ที่ข้อมือเรา แล้วก็จะให้กระดาษหรือเหรียญมาเอาไว้ไปแลกดริงค์ได้ที่บาร์เหล้าในร้าน วันศุกร์มีเบียร์ 1 อย่าง ไม่มีให้เลือก แต่วันเสาร์มี 2 อย่างให้เลือก ก็ไม่ต้องกังวล จะแบบไหนก็รสชาติเหมือนกันหมด
  • วันศุกร์ที่เราไป (สิงหาคม,2017) มีการแสดงเต้นประกอบเพลงของวงไอดอลชื่อดังต่างๆ เท่าที่จำได้มีเพลง 빨간 맛 Red Flavor ของ Red Velvet กับ  4 walls ของ f(x)  และ BLACKPINK – ‘마지막처럼 (AS IF IT’S YOUR LAST)’   3 เพลงนี้ถูกเปิดค่อนข้างบ่อยและทุกคนร้องตามได้เหมือนเพลงชาติเลยทีเดียว และโชว์เปิดเป็นของสาวฝรั่งสุดเซ็กซี่ที่มาในเพลง I Put a Spell On You เวอร์ชั่น Annie Lennox ซึ่งนางออกมาร้องเพลงแล้วจะค่อยๆถอดเสื้อผ้าออกทีละชิ้นๆ แน่นอนว่าไม่ถอดหมด(แต่ก็เกือบหมด) นี่จึงเป็นสาเหตุที่เค้าต้องตรวจอายุก่อนนะจ๊ะ 55555+ ฝรั่งก็มาโชว์ความสามารถในการพ่นไฟ (หมายถึงไฟจริงๆที่มันเผาไหม้ได้) และตีลังกาให้ดู แต่แน่นอนว่าไม่โป๊หมดอยู่แล้ว มีการปิดส่วนนั้นส่วนนี้ไว้ ไม่ต้องกลัวว่ามันจะติดเรตเกินไปสำหรับคนใสๆ
  • ส่วนวันเสาร์นั้นเราไปถึงตอนตี 2 กว่าๆ คนเลยเริ่มบางแล้วแต่ก็มีปาร์ตี้โฟมอยู่กลางฟลอร์เต้น และสาวเสิร์ฟในร้านก็จะสวมใส่บิกินี่ชิ้นบนสีชมพูกับกางเกงขาสั้นเดินไปเดินมาเสิร์ฟเหล้าให้ท่าน สำหรับใครที่ไม่เคยเห็นหน้าอกสาวอื่นนอกจากของตัวเอง ขอบอกเลยว่าให้ทำสมาธิไว้เยอะๆก่อนไป 555555+ เพราะสาวๆเค้าก็เต้นเด้งๆดึ๋งๆดั๋งๆไปชงเหล้าไปเพราะสนุกไปกับเพลง ท่านที่ไม่ได้เตรียมใจไว้อาจจะกระอักเลือดตายขณะดื่มได้
ที่ตั้งร้าน : 24, Yanghwa-ro 12-gil
Mapo-gu
Seoul
04043
เวลาเปิด-ปิด : ศุกร์–เสาร์ 4 ทุ่ม – 5 โมงเช้า

ร้านนี้ไปง่ายมาก แค่หาชื่อร้านใน Google แล้วเดินตามเลย เส้นทางที่แนะนำคือให้ตั้งต้นจากสถานี Hapjeong ทางออก 3


image
ภาพจาก http://www.timeout.com

Club Labris

มาถึงร้านสุดท้าย ซึ่งเป็นร้านที่เราแนะนำว่าคุณจะต้องมา ต้องมาให้ได้เลยนะคะะะ พูดจริงๆจากใจเลยยย นี่คือสวนดอกไม้ของเหล่าเลสเบี้ยนอย่างแท้จริง ร้านนี้ไม่อนุญาตให้เกย์หรือทรานส์เจนเดอร์เข้า เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะหันไปทางไหนก็จะเจอแต่ผู้หญิง ผู้หญิง ผู้หญิง และผู้หญิง! 

  • ค่าเข้าที่นี่ก็ 15,000 แต่วันศุกร์เราไม่ได้มา ในเว็บไซต์ Timeout เองก็บอกว่าค่าเข้า 10,000 วอน อาจจะเพิ่มอีก 5000 เฉพาะวันเสาร์ ที่นี่เปิดแค่เฉพาะศุกร์กับเสาร์เท่านั้นค่ะ
  • ตัวคลับตั้งอยู่บนชั้น 8 ของตึก โลเคชั่นไม่ได้เป๊ะมาก แต่ตอนใกล้ถึงคุณจะมองเห็นเหล่าสาวเท่ สาวห้าว สาวสวย ยืนรวมตัวกันอยู่หน้าทางเข้า ก็ให้เข้าไปในตึกยืนต่อคิวรอเข้าลิฟต์แล้วขึ้นไปกับเค้าได้เลยค่ะ
  • ตอนที่ประตูลิฟต์เปิดนั้นก็ได้พบกับความแออัดเพราะลิฟต์ก็เล็ก ทางเข้าผับก็เล็ก แต่ถ้าผ่านตรงนั้นมาได้ก็สบายแล้ว มีคาโอนาชิยืนต้อนรับอยู่ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามาทำไม 55555+ แล้วก็มีการตรวจ ID อีกเช่นเคย (แน่นอนอยู่แล้ว เวลาไปต่างประเทศ พาสปอร์ตคือบัตรประชาชนของเรา เป็นไปได้ให้พกติดตัวไว้เสมอดีกว่า)
  • เช่นเดียวกันกับ Pink Hole คือจ่ายเงินแล้วเค้าก็จะปั๊มแขนเรา แล้วก็ให้อะไรคล้ายๆเข็มกลัดเล็กๆมา เอาสิ่งนี้ไปแลกเบียร์ได้ที่บาร์ ซึ่งเบียร์นั้นเหมือนกันกับ Pink Hole เลย เข้าใจว่าคงเป็นยี่ห้อที่ถูกสุด 555+ แต่ถ้าไม่พอหรือไม่ถูกปากก็สามารถสั่งอย่างอื่นได้แล้วแต่ความชอบและกำลังจ่ายของท่าน
  • ที่บอกว่าแนะนำให้ไปที่นี่ก็เพราะว่าสาวๆที่นี่นั้นรูปร่างหน้าตาถือว่าเป็นเกรด A เลยค่ะ สวยมากกก น่ารักก็เยอะะ เท่ก็เยอะะะะ ดูดีไปหมด และแน่นอนว่าคุณจะเห็นฉากเลิฟซีนจุ๊บๆๆๆในทั่วทุกสารทิศตลอด 360 องศาของการมองเห็น แต่ไม่ใช่ติดเรตลามกอะไรนะ ก็มีจูบกันน่ารักๆ กอดกันและเต้นนัวเนียกันเหมือนคู่รักทั่วไป (หรืออาจเป็นคู่เพิ่งจะรักกันคืนนี้ ที่นี่ ตะกี้เลยก็ไม่รู้เหมือนกัน)
  • เรทราคาเหล้าเบียร์ก็เท่าๆกับอีก 2 ร้านข้างต้น ไม่มีใครแพงกว่าใคร แต่ที่นี่จะคนแน่นหน่อย อาจจะเหม็นกลิ่นบุหรี่บ้าง ไม่เข้าใจเหมือนกันทั้งที่มีกฎห้ามแต่ก็มีคนสูบ แต่ Pink Hole ห้ามก็ไม่มีคนสูบนะ ก็ถือเป็นร้านที่แนะนำเลยสำหรับสาวๆเลสเบี้ยนทุกคนที่อยากจะลองทำความรู้จักกับสาวเกาหลีสวยๆแซ่บส์ๆ เพราะขอรับประกันเลยว่าแม้คุณจะไม่ได้ตั้งใจจะสัมผัสใครแต่เค้าก็จะมาสัมผัสคุณเองค่ะ 55555+ ต้องเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ให้ดีเลยนะะะ สำหรับคนโสด ตอนก่อนเข้าอาจโสดแต่พอกลับออกมาอาจมีแฟนก็ได้นะคะ!!! ระวังให้ดีค่ะ!
ที่ตั้งร้าน : ใกล้สวนสาธารณะฮงแด, Seogyo-dong
Mapo-gu
Seoul
เวลาเปิด-ปิด : ศุกร์ 9pm–5:50am, เสาร์ 8pm–6am
  • เช่นเดิม เอาชื่อร้านไปหาใน Google แล้วเดินตามเลย ทั้ง 3 ร้านที่กล่าวมาอยู่บริเวณใกล้เคียงกันหมด เมื่อคืนนี้วันเสาร์ (26 สิงหาคม,2017) เราก็ไปมาแล้ว 3 ร้านติด ก็สนุกสนานมากมายค่ะ ได้พบเจอกับประสบการณ์แปลกใหม่และความสนุกที่ไม่อาจลืมเลือนเลยทีเดียว
  • ทุกร้านไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปนะคะ แต่ถ่ายตัวเองกับเพื่อนคงได้นิดๆหน่อยๆ ด้วยเกาหลีไม่ใช่ประเทศที่จะเปิดกว้างเรื่องเพศที่สามเท่าไหร่ เป็นไปได้อย่าถ่ายรูปใครแล้วโพสต์ลงในโซเชียลดีกว่า ต้องพิจารณาดีๆก่อนโพสต์ บางทีเราอาจไม่ได้ตั้งใจ คิดว่าแค่อยากถ่ายบรรยากาศรอบๆไว้เก็บเป็นความทรงจำแต่มันอาจจะไปติดหน้าใครเข้าก็ได้ คงถ่ายได้นิดๆหน่อยๆถ้าไม่มีคนติดไปก็โอเค ก็ขอให้ระวังตรงนี้กันด้วยจ้ะ

คำเตือน :

แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ก็ขอเตือนไว้ก่อนว่าการมาเที่ยวคลับต่างประเทศนั้นเราควรเช็คเรื่องอากาศและความพร้อมของร่างกายเราด้วย เช่นถึงเรามั่นใจแล้วว่าเราแข็งแรงดีแต่เมื่อคืนก่อนนอนดึก หรือโดนอากาศเย็นที่เย็นเฉียบกว่าบ้านเรามากๆเข้าไป พอร่างกายเจอแอลกอฮอล์เข้านิดหน่อยก็อาจทำให้น็อคไปเลยก็ได้ สิ่งสำคัญคือต้องหมั่นเช็คตัวเอง รู้ลิมิตตัวเองเสมอ เพราะอย่าลืมว่าเราอยู่ต่างชาติ ต่างภาษา ถ้าเมาจนช่วยเหลือตัวเองไม่ไหวขึ้นมาก็ไม่มีใครช่วยเราแล้วนะคะ สนุกได้แต่ต้องรู้จักพอและต้องมีสติตลอดเวลา 

ขอให้สนุกกับการท่องราตรี


 

Comments

3 ตอบกลับไปที่ “รวมผับเลสเบี้ยนน่าสนใจในโซล Lesbian bars in Seoul”

  1. Nam Avatar
    Nam

    18นี่เข้าได้มั้ยคะ

    ถูกใจ

  2. ss Avatar
    ss

    เห็นในทวิต pink holeปิดแล้วเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา T_T

    ถูกใจ

ใส่ความเห็น